Thứ Hai, 1 tháng 10, 2018

Naganeupseong – ngôi làng "cây nấm" - Điểm đến du lịch đặc biệt ở phía nam Hàn Quốc

Những túp lều đẹp như tranh vẽ giữa những bụi cây, khung cảnh yên bình không phải là một gợi ý tồi tệ cho bạn vào mùa thu này.

Xem thêm: thuê wifi đi hàn quốc


Làng Naganeupseong, nằm ở tỉnh Jeollanam-do, Hàn Quốc, được xây dựng vào năm 1937. Ngày nay, nó là nơi sinh sống của khoảng 85 hộ gia đình ở những ngôi nhà có nấm. Năm 2011, làng được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới, thu hút rất nhiều du khách đến tham quan.


Một phần của làng là pháo đài duy nhất còn lại từ triều đại Joseon với những bức tường đá bao quanh.


Các tính năng của Naganeupseong là những ngôi nhà mái ngói, vượt thời gian, nơi mọi người thay thế mái nhà mỗi năm một lần. Ngoài ra, ở hanok theo kiểu homestay (kiểu Hàn Quốc truyền thống) là một trải nghiệm tuyệt vời cho du khách.


Mọi người vẫn giữ được nền văn hóa cũ, sân, đường phố trống trải, nhưng vẫn tiếp đất và quét hàng ngày. Họ vẫn thu thập gỗ để sưởi ấm vào mùa đông thay vì sử dụng máy sưởi. Phong cảnh ở đây yên bình, tách biệt với một người Hàn Quốc hiện đại, phát triển.


Trên đường, du khách dễ dàng gặp gỡ những phụ nữ làng trong trang phục truyền thống, khiến bạn thích trở lại thời cổ đại.


Nếu bạn là một fan hâm mộ lịch sử, hoặc chỉ đơn giản là một fan hâm mộ của bộ phim truyền hình Hàn Quốc, đây là một điểm đến lý tưởng cho nhiều cảnh cổ đại tái ban hành ở những nơi quan tâm. Vé vào làng là 4.000 won / người (khoảng 80.000 đồng).


Ngoài du lịch, người dân sống chủ yếu ở nông trại, họ sử dụng vườn để trồng rau, mùa sinh sản


Mùa xuân - mùa thu, Naganeupseong làm sáng màu xanh của cỏ, thuốc nhuộm mùa thu màu vàng là buồn, nhưng mùa đông tuyết trắng, rõ ràng, nhưng vẫn có nét duyên dáng riêng của họ. Từ Seoul, mất khoảng 2 giờ bằng tàu KTX (tàu nhanh) tại ga Yongsan hoặc 4 giờ bằng xe buýt từ Trạm xe buýt tốc hành, dừng tại Ga Suncheon, sau đó đi xe buýt 61, 63 hoặc 68 đến Naganeupseong.

Bạn xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những lưu ý khi đi tàu điện ngầm cho người chưa có kinh nghiệm

Chỉ cần xác định được ga gần nhất, điểm tới, tuyến và hướng tàu, cửa ra là bạn sở hữu thể đi metro 1 cách thức thuận tiện. Bạn tìm hiểu th...