Chủ Nhật, 21 tháng 10, 2018

Khám phá vùng nước kỳ diệu của thế giới

Sự kì diệu của tạo hóa xoành xoạch khiến cho con người kinh ngạc, những điều chúng ta cho là bất khả thi lại được mẹ thiên nhiên kiến tạo nên 1 bí quyết vô cùng tuyệt vời. Đâu chỉ thuần tuý là các chiếc nước êm dịu, những địa danh sau đây sẽ làm bạn phải kinh ngạc.

Bạn tìm hiểu thêm về thuê cục phát wifi du lịch

Eleuthera, Bahamas


Eleuthera là 1 hòn đảo dài và hẹp, thuộc quốc gia Bahamas xinh đẹp. Hòn đảo ước lượng dài tới 180 km nhưng chiều ngang chỉ khoảng một,6 km. Nơi đây nức tiếng là địa danh chia đôi Đại Tây Dương và biển Caribbean, tạo nên cảnh quan rất ngoạn mục. Nước của biển Caribbean có màu xanh dương sáng đầy thơ mộng, trong khi nước Đại Tây Dương lại nghiêng về màu xanh đậm độc đáo. Sự tương phản này bắt nguồn trong khoảng việc 2 mẫu nước đã bị chia đôi bởi một cây cầu đá đột nhiên nối liền phía Bắc và phía Nam đảo Eleuthera . Đứng trên hòn đảo này, du khách vững chắc sẽ được trải nghiệm vẻ đẹp của một trong các lãnh hải độc đáo nhất thế giới.

Skagen, Đan Mạch


Qua rộng rãi thế kỷ, hàng triệu du khách đã tới Skagen để chứng kiến cảnh tượng kỳ quan bất chợt kỳ lạ: hiện tượng hợp lưu không hợp chiếc của 2 hải phận. Ở đầu Skagen là bãi biển Grenen, nơi biển Skagerrak và Kattegat gặp nhau trong các đợt sóng vỗ liên tục, tạo nên hai thuốc nước khác nhau. Kattegat chảy vào biển Baltic, trong khi Đó Skagerrak chảy vào Biển Bắc. Sự khác biệt về màu sắc của cái nước do lượng muối và mật độ nước. Ví như nước biển ở Skagerrak mặn hơn do gần sở hữu Đại Tây Dương, thì nước biển của Kattegat bị pha loãng bởi biển Baltic – nơi sở hữu độ mặn thấp hơn.

Manaus, Brazil


Dòng sông lạ nằm cách đô thị nội địa của Manaus ở miền bắc Brazil khoảng 10 km, cũng là nơi sông Rio Negro và Amazon hợp lưu kéo dài chừng 6km. Màu nước của chúng không hòa lẫn nên tạo ra 2 mảng màu đen và nâu vàng biệt lập. Hiện tượng này xảy ra ở phổ quát nơi trên hành tinh, nhưng không nơi nào ngoạn mục như ở đây.

Theo Phân tích của các nhà công nghệ, sở dĩ nước sông Negro với màu đen do mang nồng độ axit cao và ít phù sa. Khi mà Đó, nước sông Amazon cất phổ thông bùn, cát nên với màu nâu vàng. Và một nguyên tố khác nữa khiến 2 chiếc chảy không chịu hòa hợp đó là khác nhau về nhiệt độ nước và tốc độ chiếc chảy.

Tasmania, Australia


Nhân tình du lịch, khám phá ngẫu nhiên, kiên cố phải đến Tasmania,Tây Australia để chiêm ngưỡng hiện tượng quang quẻ học đột nhiên thi thoảng gặp và xuất sắc này. Khi màn đêm buông xuống, bãi biển bắt đầu đổi thành màu xanh sáng rực, người ta sở hữu thể thấy cả một lãnh hải loang lổ sở hữu
các cụm nước như sở hữu khả năng phát ra ánh sáng rất kỳ diệu.

Giải thích về hiện tượng bỗng dưng kỳ thú này, những nhà khoa học cho biết các đốm sáng này xuất hiện là do sự tập trung của hàng tỷ những tảo đơn bào và sinh vật phù du sở hữu khả năng phát sáng. Chúng bị đảo lộn bởi các loại chảy và được đưa vào bờ nhờ các con sóng.

Mauritius, Ấn Độ


Đến có quốc gia Ấn Độ, bạn sẽ có cơ hội xẹp thăm hòn đảo xinh đẹp Mauritius, nơi được nếu “Bản gốc của thiên đường”. Điều đặc trưng nhất khiến Mauritius nổi tiếng là “thác nước dưới lòng biển”. Thác nước này chỉ được nhận ra trong khoảng trên cao bởi ảo giác của mắt người. Thực ra đây chỉ là hiện tượng được tạo thành trong khoảng cát và vùng lõm sở hữu cái nước đổ ra ngoài khơi; nhưng chính sự kỳ lạ này đã thu hút hầu hết người tới chiêm ngưỡng tác phẩm nghệ thuật do tự nhiên tạo ra này.

Great Blue Hole, Belize


Great Blue Hole là hố sâu dưới lòng nước nằm bên bờ biển Belize. Nó có chiều rộng 304m và sâu 122m. Các nhà kỹ thuật cho biết lỗ hổng bỗng nhiên này được hình thành từ quá trình băng hà, khi đó mực nước biển tốt hơn hiện nay đa số. Về sau, nước biển dần dâng cao, dòng hố bị ngập và hình thành 1 hệ thống hang động lớn dưới lòng đại dương. Hiện giờ, đây là lỗ hổng lớn nhất thế giới, bên trong hố còn đựng hóa thạch của các rặng san hô tới hàng nghìn năm tuổi.

Jindo-Modo, Hàn Quốc


Mỗi năm, thường vào khoảng tháng 2 và tháng 6, tại vùng biển Jindo và Modo lại xảy ra hiện 1 hiện tượng kỳ lạ: biển đột ngột tách đôi để lộ ra tuyến phố đất đá rộng to nối liền hai đảo. Trong tất cả thời kì của năm, đường này “ngủ” say dưới đại dương và cứ 2 lần 1 năm sẽ nổi lên khỏi mặt biển.

Theo bật mí của người dân địa phương, tuyến đường với chiều dài khoảng 2,9 km và rộng khoảng 40 m. Các ngày xảy ra hiện tượng biển tách khiến cho đôi, nơi đây lại đón hàng trăm ngàn lượt du khách gạnh thăm. Họ cùng nhau đi trên tuyến đường kỳ ảo được coi là “phép lạ của Moses” này, thong thả ngắm cảnh vật, chụp ảnh lưu niệm hay thậm chí là bắt sò, ốc, rong biển...

Tin liên quan:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những lưu ý khi đi tàu điện ngầm cho người chưa có kinh nghiệm

Chỉ cần xác định được ga gần nhất, điểm tới, tuyến và hướng tàu, cửa ra là bạn sở hữu thể đi metro 1 cách thức thuận tiện. Bạn tìm hiểu th...