Thứ Ba, 9 tháng 10, 2018

Bạn đã biết ý nghĩa của tên gọi các nước hay chưa?

Tên của các thành phố nổi tiếng luôn ẩn chứa trong câu chuyện rất thú vị. Nó có thể đại diện cho một nền văn hóa, niềm tin, hoặc sự kiện lịch sử. Đã bao giờ bạn tự hỏi làm thế nào tên của họ bắt nguồn?

Saint Petersburg

Saint Petersburg có nghĩa là "Thánh Phêrô". Đây là thành phố lớn thứ hai và là thủ đô của Liên bang Nga, nằm ở đồng bằng sông Neva. Từ 1914 đến 1924, thành phố được đổi tên thành Petrograd. Trong thời kỳ cộng sản từ năm 1924 đến năm 1991, thành phố tên là Leningrad đã ca ngợi nhà lãnh đạo Leninist và Cách mạng tháng Mười đã bắt đầu ở đây. Sau sự sụp đổ của Liên Xô, tên lịch sử của thành phố đã được trả lại. Saint Petersburg.

Với Cung điện Mùa đông nổi tiếng, 140 bảo tàng và 100 rạp hát, Saint-Petersburg là thành phố chịu ảnh hưởng lớn nhất của châu Âu. Cảnh cổ của thành phố cũng được bao gồm trong bộ phim điệp viên 007 nổi tiếng.

Las Vegas


Las Vegas có nghĩa là "đồng cỏ" trong tiếng Tây Ban Nha. Lý do là trong thế kỷ 19, thay vì sòng bạc hoặc đèn màu sáng, Las Vegas bị ngập lụt với giếng, mang lại màu xanh lá cây phong phú cho vùng đất này.

Las Vegas được biết đến như là thủ đô giải trí của thế giới, nổi tiếng với các khu nghỉ mát nổi tiếng, sòng bạc và các món ăn ngon.

Hồng Kông


Theo Hán Việt, Hồng Kông có nghĩa là "cảng thơm". Tên này xuất hiện khi Hồng Kông đóng cảng xuất hương nhang vào nơi này. Được gọi là thiên đường mua sắm của châu Á, Hồng Kông luôn là điểm đến hấp dẫn đối với khách du lịch. Nơi bạn có thể mua sắm tại các chợ truyền thống, trung tâm thương mại lớn trong khu vực Landmark, Tsim Sha Tsui, với mức giá phải chăng. Hoặc bạn có thể ghé vào không gian cổ tích đẹp tại Disneyland - công viên nổi tiếng nhất trên thế giới.

Singapore

Singapore đến từ tiếng Phạn Malay "Singapura", trong đó "singa" là "sư tử" và "pura" có nghĩa là "thị trấn". Tên có nguồn gốc từ hoàng tử tên là Sang Nila Utama, khi ông đến đây để xem sư tử là sinh vật sống đầu tiên trên đảo nên đã đặt tên là "thành phố sư tử".

Hòn đảo xinh đẹp này luôn làm cho du khách ngạc nhiên với kiến ​​trúc không tưởng, khu giải trí ở châu Á. Hiếm khi bất cứ nơi nào trên thế giới có một đời sống văn hóa độc đáo như ở Singapore. Đây là nơi gặp gỡ của các nền văn hóa lớn của Trung Quốc, Ấn Độ và Malaysia. Điều này chắc chắn tạo ra một cái nhìn rất đặc trưng cho quốc đảo của sư tử. Ngoài ra, chính sách mở cửa du lịch cộng với những điểm tương đồng về văn hóa khiến Singapore luôn là điểm đến hấp dẫn nhất với du khách Việt Nam.

Xem thêm thuê wifi đi singapore

Bắc Kinh

BẮC KINH (Bắc Kinh): Tên này được đặt bởi vua Zhu De (còn được gọi là triều đại nhà Minh), người đã rời thủ đô này dưới thời nhà Minh. Trong đó "bei" là phía bắc, và "jing" là thủ đô, đề cập đến vị trí của thành phố là thủ đô của miền bắc Trung Quốc. Thành phố có sự pha trộn hoàn hảo giữa cổ điển và hiện đại. Từ Quảng trường Thiên An Môn, một trong những quảng trường lớn nhất thế giới, du khách có thể nhìn thấy các tòa nhà kiểu cũ, cổng của Tử Cấm Thành và một góc đẹp của thành phố.

Paris


Tên của thủ đô nước Pháp, tiếng Latinh, có nghĩa là "vùng đất của những người bị kích thích", được đặt tên theo người Celtic gốc Paris, người đầu tiên sống trên đảo giữa sông Seine vào giữa thế kỷ này. 3 TCN.
Paris - Thủ đô ánh sáng và thủ đô của hoa thời trang - là nơi hội tụ các công trình kiến ​​trúc nổi tiếng như Tháp Eiffel, Khải Hoàn Môn… và các cửa hàng, trung tâm thương hiệu thời trang nổi tiếng nhất thế giới. .

Tokyo


Trong tiếng Nhật, Tokyo có nghĩa là "Thủ đô của phương Đông". Trước đó, nơi này từng được gọi là Edo, có nghĩa là cửa sông. Thành phố được đổi tên thành Tokyo khi nó trở thành thủ đô của triều đại. Tokyo được biết đến như một thành phố cực kỳ phát triển và hiện đại của đất nước hoa anh đào. Nơi đây luôn là điểm đến hấp dẫn đối với cả khách du lịch trong và ngoài nước. Đáng chú ý, có một số tòa nhà như Cung điện Hoàng gia Tokyo, Tháp Tokyo, Quảng trường Shibuya, v.v.

London


Tên London xuất phát từ những người La Mã đầu tiên để tìm vùng đất này vào khoảng năm 43 sau Công nguyên và đặt tên là Londinium. Người ta tin rằng đây có thể là tên của một đầu bếp địa phương, hoặc có nguồn gốc từ chữ "lond", trong tiếng Celtic có nghĩa là "hoang dã".

Đề cập đến Vương quốc Anh, không thể bỏ qua thành phố London xinh đẹp. Đây là một thành phố cổ, từ lâu được gọi là thành phố năng động nhất trên thế giới. Thành phố London là nơi dễ thấy nhất cho giao tiếp đa văn hóa, với âm nhạc và nghệ thuật.

Tin liên quan:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những lưu ý khi đi tàu điện ngầm cho người chưa có kinh nghiệm

Chỉ cần xác định được ga gần nhất, điểm tới, tuyến và hướng tàu, cửa ra là bạn sở hữu thể đi metro 1 cách thức thuận tiện. Bạn tìm hiểu th...