Chủ Nhật, 18 tháng 6, 2017

Nét đẹp quyến rũ lòng người của biển Cồn Cỏ

Cồn Cỏ được ví như một nàng công chúa ngủ quên giữa biển cả. Bởi cảnh đẹp nơi đây nó khiến người đến kẻ đi lưu luyến như cảnh người vợ tiễn chồng ra chiến trận. Cồn Cỏ không chỉ quyến rũ lòng người bởi cảnh đẹp có một không hai ở đây mà còn là bầu không khí và tình người nơi đây. 

Xem thêm: Nên cho con học trường cấp 2 nào?

Cồn Cỏ là một huyện đảo mới thành lập của tỉnh Quảng Trị, trước kia đây là đảo quân sự – vị trí chiến lược trong cuộc chiến giành thống nhất từ hai bờ vĩ tuyến 17.

Do mới thành lập cho nên ở nơi đây còn khá ít các đơn vị khai thác du lịch.



Đá ở đây có màu đen tuyền rất đặc trưng . Là bởi Cồn Cỏ được hình thành từ nham thạch núi lửa. 


Nổi bật giữa màu đen của đá là làn nước trong và xanh mát lạnh. Nhưng bãi biển cát trắng không có trên đảo, nên nếu tới đây, bạn sẽ không thấy các bãi tắm như các khu du lịch đảo như Cô Tô, Lý Sơn.


Vị trí và bản đồ trên đảo Cồn Cỏ.


Chiều hoàng hôn trên đảo .


Điều kiện trên Cồn Cỏ còn rất khó khăn, chưa có điện, dịch vụ, dân cư thưa thớt. Bạn sẽ bắt gặp bộ đội đi tuần nhiều hơn gặp người dân đảo. Chính ở nơi đây bạn mới có thể hiểu được sự hy sinh thầm lặng và sự thiêng liêng mà các anh đã mang lại cho đồng bào đất liền nói chung và cuộc sống bình yên của những người dân nơi đây nói riêng.


Trên đảo có hơn 70% là rừng, vậy nên hành trình khám phá rừng nguyên sinh rất thú vị. Nếu đến Cồn Cỏ thì bạn đừng chỉ khám phá nguyên biển mà bạn hãy khám phá về nét độc đáo của rừng và con người nơi đây nhé.

Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những lưu ý khi đi tàu điện ngầm cho người chưa có kinh nghiệm

Chỉ cần xác định được ga gần nhất, điểm tới, tuyến và hướng tàu, cửa ra là bạn sở hữu thể đi metro 1 cách thức thuận tiện. Bạn tìm hiểu th...