Thứ Tư, 14 tháng 6, 2017

4 món ăn ngon nức tiếng ở Côn Đảo

Côn Đảo - cái tên khi nhắc đến ai cũng nhớ rằng nơi đây đã ghi những dấu ấn vô cùng thiêng liêng trong cuộc khách mạng chống giặc ngoại xâm của dân tộc trong những tháng năm chiến tranh. Nhưng ít ai biết rằng nơi đây không chỉ nổi tiếng với về những cảnh đẹp mê hoặc lòng người mà mỗi khi du khách đến tham quan nơi đây không thể nào quên được sự hấp dẫn của ẩm thực nơi đây.

Những món ăn nơi đây mang đặc trưng riêng của miền biển Côn Đảo, những món hải sản tươi ngon cùng với cách chế biến riêng biệt của nơi đây luôn đem đến cho thực khách những điều khó quên trong lòng.

Dưới đây là những món ngon nức tiếng mà bạn nên thử nếu đến với Côn Đảo.

Xem thêm:


Cháo hàu

Những con hàu tươi ngon được bắt trực tiếp từ biển, làm sạch, tẩm ướp gia vị xào qua ăn kèm với món cháo được nấu từ những hạt gạo ngon, tròn mẩy tạo nên một hương vị thơm ngon khó cưỡng.

Mứt hạt bàng



Hạt bàng thì chắc ai chúng ta cũng cảm thấy quen thuộc nhưng mứt hạt bàng thì có vẻ quá xa lạ. Mứt giòn, có vị thơm, bùi, béo ngậy, mang nét đặc trưng của ẩm thực nơi đây. 

Ốc vú nàng


Nghe cái tên thì có phần hơi nhạy cảm nhưng nó lại là một món ăn đặc sản nổi tiếng ở miền đất Côn Đảo này đó các bạn. Ốc vú nàng là một loại ốc khá đặc biệt với từ hình dáng đến màu sắc, hương vị. Ốc mang hình dáng chóp nhọn thẳng, thịt trắng nõn và đầy đặn, được ví như đôi gò bồng đảo của người phụ nữ. 

Cua mặt trăng



Cái tên cua mặt trăng có lẽ xuất phát từ chính hình dáng kì lạ của loài của này. Cua mang nhiều đốm đỏ pha hồng ở trên lưng. Nếu nhìn kĩ, bạn sẽ thấy chúng khá giống với hình dáng mặt trăng. Cua mặt trăng có thể chế biến thành rất nhiều món ăn với nhiều hương vị khác nhau.

Nếu bạn đến nơi đây và thưởng thức những món ngon này thì hãy nói cảm nhận của mình về món ngon và cảnh đẹp nơi đây cho chúng tôi biết với nữa nhé. Chúc bạn có chuyến khám phá tại Côn Đảo thật thú vị nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những lưu ý khi đi tàu điện ngầm cho người chưa có kinh nghiệm

Chỉ cần xác định được ga gần nhất, điểm tới, tuyến và hướng tàu, cửa ra là bạn sở hữu thể đi metro 1 cách thức thuận tiện. Bạn tìm hiểu th...