Thứ Tư, 28 tháng 6, 2017

Du lịch Yên Tử những điều bạn cần biết

Yên tử địa danh thiêng liêng ẩn chứa trong mình nhiều giá trị về tinh thần và văn hóa tâm linh hòa quyện cùng vẻ đẹp tuyệt mỹ của thiên nhiên tạo hóa. Từ lâu Yên Tử luôn là địa điểm du lịch thu hút hàng triệu lượt khách du lịch đến tham quan và hành hương hàng năm. 

Nhưng bạn đã biết cách để đi du lịch Yên  Tử để thưởng hết về đẹp hùng vĩ nơi đây và tìm hiểu về chốn tâm linh thiêng liêng này chưa. Dưới đây chúng tôi sẽ chỉ cho bạn những kinh nghiệm khi đi du lịch Yên Tử nhé
Xem thêm:


Thời gian đi Yên Tử lý tưởng nhất.

Lễ hội chính ở Yên Tử thường tổ chức vào mùng 10 tháng giêng tới hết tháng 3 âm lịch.

Đây được coi là mùa du lịch lễ hội chính ở Yên tử  nên khách tham quan rất đông. Chính vì thế nếu không bận gì về công việc hay các vấn đề liên quan khác thì bạn nên tránh đến Yên Tử vào những ngày này. Bởi đi vào những ngày khác trong năm thì Yên Tử cũng rất đẹp mà bạn không phải vướng vào đám đông khiến chuyến du lịch hành hương của bạn kém thú vị và tôn nghiêm.


Khi đến với Yên Tử bạn cũng có thể ghé thăm các địa danh du lịch khác ở nơi đây như  chùa Ba Vàng, Côn Sơn, Kiếp Bạc, …

Đi Yên Tử nên chuẩn bị những gì?

Du lịch Yên Tử nếu không đi bằng Cáp Treo thì bạn sẽ phải đi bộ, leo núi rất nhiều để lên đỉnh Yên Tử. Chính vì thế để đi lại thuận tiện bạn nên mang theo một đôi giày thể thao/ giày đế thấp leo núi, các trang phục gọn nhẹ, ô/áo mưa. Để thuận tiện hơn trong việc đi lại để tránh giảm bớt được mệt mỏi khi leo núi.


Ngoài ra, bạn cũng nên mang theo nước uống, đồ ăn nhẹ để bổ sung các chất mất đi trong quá trình leo núi.

Tại khu vực nhà ga cáp treo 1 có cây ATM của Vietcombank để hỗ trợ bạn khi không mang theo đủ tiền mặt. Tuy nhiên bạn cũng nên mang theo tiền mặt để phòng thân khi cần vì có thể có những trường hợp cây ATM không cung ứng đủ tiền cho bạn.

Phương tiện đi Yên Tử

Để đi Yên Tử bạn có thể đi lại bằng nhiều phương tiện khác nhau nếu ở gần thì bạn có thể đi xe khách, ôtô riêng, hoặc là xe máy. Nếu ở Hà Nội thì bạn có thể đến bến xe Giáp Bát và bến xe Mỹ Đình để di chuyển đến Yên Tử.


Tuy nhiên, các cụ thời xưa vẫn nói đến Yên Tử nếu muốn nguyện ước toại thành thành thì hãy đi lên đến nơi bằng đôi chân của mình. Nhưng nếu điều kiện sức khỏe không có phép thì bạn cũng có thể đi bằng cáp treo để đảm bảo sức khỏe và tiết kiệm thời gian.

Cáp treo ở Yên Tử

Đế Yên Tử tùy vào sở thích và hoàn cảnh của bản thân bạn có thể lựa chọn đi cáp treo hoặc leo bộ lên Yên Tử.  Giá vé cáp treo khứ hồi hai hệ thống đến gần chùa Đồng khoảng 280.000đ/người. Bạn nên mua vé khứ hồi để tránh phải chờ đợi lâu.


Dịch vụ ăn nghỉ ở Yên Tử

Vì là nơi nổi tiếng về du lịch nên bạn không quá mất nhiều thời gian để tìm thấy những địa điểm ăn uống ở nơi đây. Tuy nhiên cũng tùy thuộc vào kinh tế của bản thân bạn cũng nên mang theo đồ ăn nhẹ để có thể ăn bất cứ khi nào cần chứ không cứ gì phải vào những quán ăn. Và bạn cũng nên tham khảo giá cả để có những lựa chọn tốt nhất cho mình nhé.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những lưu ý khi đi tàu điện ngầm cho người chưa có kinh nghiệm

Chỉ cần xác định được ga gần nhất, điểm tới, tuyến và hướng tàu, cửa ra là bạn sở hữu thể đi metro 1 cách thức thuận tiện. Bạn tìm hiểu th...