Thứ Sáu, 31 tháng 8, 2018

Gửi cho em mùa thu Hà Nội

Bầu trời cao vợi, mây lơ lửng thành từng tầng, những tia nắng trước tiên len qua các tầng mây, khe lá... Một tẹo se lạnh của gió heo may, một chút ấm áp từ các tia nắng vàng dịu ngọt đang nhẹ nhàng phớt trên đường còn loang dấu những vệt nước đọng lại trong khoảng cơn mưa đêm qua.
Sở hữu hầu hết lý do không tên làm cho mùa thu Hà Nội càng thêm được vương vít, thương nhớ và mong đợi.
Hàng Phong lần đầu thay lá


Không cần phải đi đâu xa để ngắm nhìn từng cái lá phong thay màu đổi săc, loài cây tưởng chừng khó mà thích nghi được sở hữu khí hậu và điều kiện môi trường tại Hà Nội sau nhiều ngày trải qua thời tiết mưa ẩm, mát dịu, hàng phong lá đỏ tại trục đường è cổ Duy Hưng bất thần chuyển màu tạo cảm giác ham thích cho người đi tuyến đường.
Ngày Quốc Khánh 2/9


Người người nô nức chờ đến mùa thu, chờ tới ngày 2/9. Chắc cũng bởi Đó chính là ngày mà chưng đã đọc bản tuyên ngôn độc lập, khai sinh ra quốc gia chúng ta. Chắc bởi thế mà càng gần tới ngày 2/9, người ta càng thấy chộn rộn, càng thấy kiêu hãnh và càng ngóng trông mùa thu hãy mau về trên khắp các con phường, các nẻo tuyến đường nơi này.
Mùa của gió heo may, của các tia nắng đẹp và của những cơn mưa khi không


Nhắc tới mùa thu là nhắc tới gió heo may, là kể tới các buổi sớm không khí se sắt lại vì thứ gió lạnh đôn hậu đang nhẹ nhàng đưa đẩy ngoài phường và len lỏi các tia nắng vàng dịu ngọt có chút rét mướt đến lạ lùng. Thứ gió làm cho bạn dù là giữa mùa hè đổ lửa, hay mùa đông rét căm - mỗi khi nhớ lại đều thấy dịu lòng và hình thành 1 phản xạ ngóng chờ rất riêng mà chỉ mùa thu, chỉ gió heo may mới khiến ta sở hữu cảm giác tương tự được.

Mưa đầu thu bao giờ cũng là các cơn mưa rào như thể trút hết những buồn bực, nặng nài tích trữ từ những ngày nắng. Chậm tiến độ là những cơn mưa sở hữu không khí mát lành, có mùa thu dịu dàng về sở hữu Hà Nội.
Trục đường lá vàng ngát mùi hoa sữa


Mùa thu sẽ chẳng còn là mùa thu nếu như thiếu đi hoa sữa. Dù là đề cập đến hoa sữa, lắm người sẽ chán ngán lắc đầu vì sợ loại mùi nồng quá của hoa, nhưng nếu như ko với thì chẳng ai thấy mùa thu Hà Nội trọn vẹn nữa. Không khí mát mẻ của những ngày chuyển mùa và lá vàng rơi khắp lối làm bất kỳ ai cũng với cảm giác man mác, nhẹ nhàng những ngày thu vừa mới khởi đầu. Cứ hình dong các tối đi chơi về muộn, ngang qua các con phố quen, bỗng thấy mùi hoa sữa rơi xuống trước mặt, rất nhẹ, rất nhẹ thôi, chỉ hình dong vậy đã thấy dễ chịu.

Sấu chín


Lá già vừa rụng, lá sấu non đã kịp mơn mởn. Cây sấu xù xì, đen đúa chợt khoác lên mình tấm áo của thanh tân. Rồi dòng sự thanh tân đấy đơm hoa. Hoa sấu đáng được coi là một sản vật tinh túy của trời đất. Trắng nhè nhẹ, bé xiu xiu, hoa sấu nở thành từng chùm, bẽn lẽn ẩn trong những đám lá. Ai chậm tiến độ 1 lần bắt gặp hương hoa sấu, chắc sẽ cả đời không quên. Sấu chín vàng lựng, miếng sấu thấm muối ớt, vừa chua lại ngòn ngọt, rồi mặn và cay trong khoảng uối ớt quyện vào thật đều, tạo thành một thức quà thuần tuý mà dễ gây nghiện cực kỳ.

Hương cốm thu lại về


Những ban mai thu, lúc mặt trời còn chưa lên khỏi rặng cây thì ngoài đường, trong hẻm lớn, nơi ngõ nhỏ ở trong tỉnh thành đã rền vang tiếng rao “ai sắm cốm đê... Ê...!” của cô bán cốm bên chiếc đòng gánh với hai thúng cốm bên trên đậy mẹt đan bằng tre đựng mấy tàu lá sen sử dụng gói cốm và ở nhánh thân của quang đãng buộc túm rơm nếp xanh nuột. Lúc nghe thấy tiếng rao cốm, thường thì nhà ai cũng tậu một vài gói về ăn chơi sở hữu chuối tiêu trứng cuốc. Sở hữu nhà thì tìm dòng cốm già hơn tí đỉnh sử dụng để nấu chè cốm. Chè cốm, nấu bỏ thêm mấy hạt sen, chút đậu xanh xát bỏ vỏ ăn vừa ngon, vừa bổ….

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những lưu ý khi đi tàu điện ngầm cho người chưa có kinh nghiệm

Chỉ cần xác định được ga gần nhất, điểm tới, tuyến và hướng tàu, cửa ra là bạn sở hữu thể đi metro 1 cách thức thuận tiện. Bạn tìm hiểu th...