Thứ Năm, 30 tháng 8, 2018

Ghé thăm những điểm du lịch nổi tiếng ở quê hương cầu thủ Lương Xuân Trường

Quê hương cầu thủ Lương Xuân Trường – Tuyên quang có tiềm năng du lịch tập kết sở hữu những di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, văn hóa tâm linh và ẩm thực quyến rũ.


Hồ Na Hang (huyện Na Hang): nguyên lành vẻ hoang sơ của miền sơn cước, hồ Na Hang là nơi quy tụ của sông Năng và sông Gâm trong mẫu chảy hiền hòa. Bao quanh bởi 99 ngọn núi nhấp nhô trùng điệp, tô điểm thêm các dải thác tuôn đổ trắng xóa, bản làng mộc mạc... Bức tranh sơn thủy hữu tình nơi đây dần được đánh thức và trở nên 1 sản phẩm du hý đặc sắc.


Du hý lòng hồ thủy điện Na Hang, bạn ngồi trên con thuyền nhỏ, lướt nhẹ trên mặt nước yên ả và thưởng ngoạn cảnh đẹp nên thơ. Ngoài ra, bạn gặp gỡ và giao lưu có người dân địa phương, những cô gái miền sơn cước duyên dáng, mặn mòi. Và khám phá khu vực tiếp giáp với có rộng rãi cảnh đẹp kỳ thú như những ngọn thác nức tiếng Khuổi Sung, Khuổi Nhi, Pắc Ban…


Thác Mơ: Nằm giữa khu bảo tồn bỗng nhiên Na Hang, thác Mơ (tên gọi khác Pác Ban) là một thác nước hùng vĩ trông như suối tóc mây trắng mềm mại của thiếu nữ, buông hờ trên mặt hồ bằng lặng. Trong khung cảnh núi rừng trập trùng, du khách lên 1 con xuồng nhỏ để đến thác. Thu giãn làn nước trong mát ở thác Mơ, bạn sẽ với các khoảnh khắc vui chơi, thư giãn lý thú.


Suối khoáng Mỹ Lâm (huyện yên Sơn): Du khách có cơ hội tới Tuyên quang đều muốn đến suối khoáng Mỹ Lâm và đắm mình trong làn nước trong trẻo, ấm áp. Những nhà khoa học đánh giá nước khoáng Mỹ Lâm sở hữu nhiệt độ 68 độ C, rẻ nhất Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Năm 2017, khu du hý suối khoáng Mỹ Lâm đã đón trên 130.000 du khách tới tắm khoáng nóng, đắp bùn thư giãn, chữa bệnh.


Thác Bản Ba (huyện Chiêm Hoá): nếu như cô sơn nữ giữa núi rừng Tuyên quang đãng, thác Bản Ba bí quyết trọng điểm phường Vĩnh Lộc (huyện Chiêm Hóa) khoảng 40 km. Để chinh phục 3 tầng thác không quá dốc nơi đây, du khách mang thể bám vào các phiến đá tảng và trèo lên cao hơn. Ở giữa mỗi tầng thác thường với vũng nước nhỏ, du khách thỏa thích bơi lội trong làn nước mát lạnh, trong vắt, nhìn rõ đàn cá bơi lội.


Khu di tích phố Tân Trào (huyện Sơn Dương): ko chỉ chiêm ngưỡng đột nhiên tươi đẹp, tới Tuyên quang đãng du khách còn hiểu thêm những trị giá văn hóa, truyền thống của vùng quê cách mệnh. Thị trấn Tân Trào là 1 điểm du hý ấn tượng ở phía đông bắc huyện Sơn Dương. Tân Trào chính là Thủ đô Khu giải phóng, căn cứ địa cách mệnh xưa, nơi đã diễn ra các sự kiện lịch sử mang ý nghĩa quyết định chiến thắng của cách mệnh tháng Tám năm 1945.



Tới đây, du khách sẽ tham quan 17 di tích khác nhau. Các địa điểm như lán Nà Lừa, đình Tân Trào, cây đa Tân Trào, đình Hồng Thái… chính là chứng nhân lịch sử, ghi dấu cuộc kháng chiến của dân tộc ta trong suốt thời gian 9 năm kháng mặt trận kỳ.


Đền Hạ Tuyên Quang: du hý văn hóa tâm linh ở Tuyên quang đãng cũng rất tăng trưởng, lôi kéo lượng to người dùng năm. Trong ngừng thi côngĐây, đền Hạ Tuyên quang là một dự án lâu đời, linh thiêng, nơi người dân sắm về chiêm bái. Đền Hạ là nơi thờ chiếc Thượng ngàn, Phương Dung công chúa, con gái vua Hùng. Đền được xác nhận là di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia (năm 1991) và xếp hạng di tích kiến trúc nghệ thuật cổ (năm 1994).

Trong khoảng 11-16/2 âm lịch hàng năm, lễ hội đền Hạ, 1 lễ hội lớn nhất trong năm của người dân TP Tuyên quang đãng doanh nghiệp có các nghi lễ đặc sắc, thu hút hàng nghìn người tham dự. Trong lễ rước loại, ko khí tâng bừng, náo nhiệt sở hữu những đội múa lân, cờ, trống, phường bát âm, kiệu bát cống kiệu võng, người hành lễ, du khách thập phương. Ai ai đổ về dự lễ cũng một lòng thành kính xin loại ban phước cho gia đình êm ấm, đủ đầy.

Lễ hội thành Tuyên: 1 trong các lễ hội đặc sắc khác của “miền gái đẹp” Đó là lễ hội thành Tuyên tổ chức vào mỗi dịp Trung thu. Dấu ấn riêng, đặc sắc và nổi bật của Trung thu ở Tuyên quang đã lập hàng loạt kỷ lục được Guiness ghi nhận như “đêm hội mang nhiều mô hình đèn Trung thu độc đáo và to nhất Việt Nam”, “mâm cỗ Trung thu to nhất Việt Nam” hay “cặp đèn lồng lớn nhất Việt Nam”...


Đêm hội chính vào ngày 15/8 âm lịch, cả thị thành Tuyên quang đãng đầy ắp ánh sáng lung linh của các dòng đèn trang trí, loại người diễu hành với những mô phỏng nhân vật ngộ nghĩnh như chú Tễu, thằng Bờm, chú Cuội… Mùa lễ hội, TP Tuyên quang quẻ đón hàng trăm ngàn lượt khách du hý, là thời cơ to để Tuyên quang đãng truyền bá tiềm năng, điểm hay và thu hút đầu tư.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những lưu ý khi đi tàu điện ngầm cho người chưa có kinh nghiệm

Chỉ cần xác định được ga gần nhất, điểm tới, tuyến và hướng tàu, cửa ra là bạn sở hữu thể đi metro 1 cách thức thuận tiện. Bạn tìm hiểu th...